วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

นักแสดงที่ฉันชอบ

สำหรับบ้านเรานั้น ชื่อของ “เอ็มม่า สโตน” อาจจะเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางจากการรับบท เกว็น สเตซี่ หวานใจอีกคนของไอ้แมงมุมใน The Amazing Spider-man ทั้ง 2 ภาค โดยในตอนนั้นเธอก็กำลังคบหาดูใจกับหนุ่มแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ นักแสดงตัวเอกของเรื่องด้วย (แต่น่าเสียดายที่ทั้งคู่เลิกกันแล้ว แอบลุ้นให้กลับมาคืนดี) ซึ่งทั้งคู่ในตอนนั้นนั้นถือว่าเป็น หนึ่งในคู่รักไอดอลของวงการฮอลลีวู้ดทีเดียว เพราะทั้งคู่แสนจะขี้เล่นและเฮฮาหนักมาก ทำให้ทั้งแฟนคลับและขาจรต่างหัวเราะเสมอเวลาเห็นทั้งคู่
แต่เมื่อย้อนเวลากลับไปช่วงปี 2010 เชื่อว่าเราต้องคุ้นหน้าของสาวน้อยตาโตคนนี้ใน Easy A หรือชื่อไทยที่ว่า อีนี่แร๊งงงส์! แน่นอน เพราะเธอรับบทนำเป็น โอลีฟ สาวไฮสคูลที่หัวดีเว่อร์ แต่ดั๊นไม่มีผู้มาจีบสักที ประกอบกับกลัวว่าจะโดนเพื่อนสาวล้อ นางก็เลยโม้ไปใหญ่โตว่าเรื่องแบบนี้ เจ้ผ่านมาเยอะแล้วจ้ะ ทำให้เกิดเรื่องวุ่น ๆ มากมายเมื่อผู้ชายที่เคยเมิน ดันหันมาสนใจเธอกันบึม! ทำให้เธอต้องหาทางแลนดิ้งที่สวยและไร้บาดเจ็บ เพื่อกู้ชื่อเสียงของเธอกลับคืนมาให้ได้ Easy A เป็นหนังที่สะท้อนชีวิตของเด็กสาวสมัยไฮสคูลได้ดีมากทีเดียว และแถมยังสอดแทรกความเผ็ดร้อนและสภาพสังคมแบบขี้นินทาที่ “ข่าวลือไปไวเสมอ” เอาได้ไว้ได้เจ็บแสบปนฮาด้วย และด้วยการแสดงอันโดดเด่นในความแร๊งส์ และโนสนโนแคร์ของเธอนั้น ทำให้เป็นที่ถูกใจคอหนัง และทำให้เธอกลายเป็น “ดาราหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง” ในชั่วข้ามคืนทีเดียว


Easy A

The Amazing Spider-Man 2

แต่เรื่อง Easy A นั้น หาใช่ผลงานเรื่องแรกของเธอบนเงิน เพราะหนังเรื่องแรกของเธอนั้นคือเรื่อง Superbad (2007) โดยเธอรับบทเป็นตัวประกอบในเรื่องนั่นเอง และเมื่อลองย้อนกลับไปมองเส้นทางวงการบันเทิงของเอ็มม่า สโตนนั้น ต้องบอกว่าเธอเริ่มต้นได้อย่างน่าทึ่งทีเดียว เพราะเอ็มม่าในวัย 15 ปี ตัดสินใจจะไปตามฝันการเป็นนักแสดงมืออาชีพที่ฮอลลีวู้ด หลังจากที่เธอได้ขึ้นแสดงละครเวทีหลายเรื่องในโรงละครที่บ้านเกิด โดยการตามฝันของเธอนี้ เธอเลือกที่จะทำพรีเซนเทชั่นเพื่อเสนอพ่อแม่ของเธอให้เธอลาออกจากโรงเรียนและย้ายไปยังลอสแองเจลิสเพื่อให้เธอล่าฝัน และที่บ้านของเธอก็ตกลงตามนั้น! เธอและแม่ย้ายไปยังลอสแองเจลิส โดยเธอใช้เวลาช่วงนั้นเรียนหนังสืออยู่ที่บ้าน สลับกับการไปออดิชั่นด้วย (ซึ่งชีวิตของเธอนั้นคล้ายคลึงกับตัวละคร มีอา ในผลงานล่าสุดอย่าง La La Landมาก)


The Help

Birdman

และเธอก็ได้เริ่มต้นอาชีพการแสดงที่เธอใฝ่ฝันโดยการปรากฏตัวในหนังทีวีเรื่อง The New Partridge Family และจากนั้นเป็นต้นมา เธอก็ได้รับงานให้เล่นตามทีวีซีรี่ย์อยู่เรื่อย ๆ จนกระทั่งได้ขึ้นจอเงินครั้งแรกคือเรื่อง Superbad นั่นเอง ดูเหมือนว่าหลังจากนั้น หน้าที่การงานของเธอขึ้นมาโดยตลอด และฝากฝีมือไว้ในหนังที่น่าจดจำหลายเรื่อง อาทิ The Help กับบทบาท สกีเตอร์ สาวผิวขาวที่ร่วมมือกับสาวใช้ผิวสี 2 คนก่อตั้งโครงการเขียนหนังสือลับ ๆ ขึ้นมา ท่ามกลางการวิพากย์วิจารณ์และประเด็นแบ่งแยกชนชั้นและสีผิวนั่นเอง หรืออย่างเมื่อปี 2015 เอ็มม่า สโตน ก็ฝากฝีมือไว้ในหนัง (ถ่ายทำ) สุดโหดของผกก. อินาร์ริตูร์อย่าง Birdman ปะทะฝีมือกับไมเคิล คีตันด้วย และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากผลงานเรื่องนี้ด้วยนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“ส่งงานการถ่ายรูปสินค้า”

ภาพ : กระจกส่องแล้วสวย โดย : นางสาวสาไลลา แซะอาหลี ชั้น ม.6/1 เลขที่ 39 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ จังหวัดสตูล